Hover on the image to zoom

Tủ cắt lọc sét lan truyền SF132-480-100+50-AIMCB hãng LPI điện nguồn 1 pha dòng tải 32A

Tủ cắt lọc sét lan truyền SF132-480-100+50-AIMCB hãng LPI điện nguồn 1 pha dòng tải 32A

- Công nghệ chế tạo: MOV, Bluetooth, có App trên điện thoại để kiểm trên thiết bị - Dòng tải 32A, số pha 1 pha, tần số 50-60Hz, - Khả năng thoát sét sơ cấp (8/20µs): 100kA - Khả năng thoát sét thứ cấp (8/20µs):  50kA - Khả năng thoát sét tổng/ pha (8/20µs):  150kA - Khả năng thoát sét N-E (10/350µs): 100kA - Có khả năng chống nhiễu và khả năng cắt đa xung

Mô tả

Tủ cắt lọc sét lan truyền SF132-480-100+50-AIMCB hãng LPI điện nguồn 1 pha dòng tải 32A

– Công nghệ chế tạo: MOV, Bluetooth, có App trên điện thoại để kiểm trên thiết bị
– Cấu hình các modes bảo vệ: Đa mốt (L-N, N-E…)

– Dòng tải 32A, số pha 1 pha, tần số 50-60Hz,

– Dải điện áp hoạt động bình thường: 220-277V/50-60Hz

– Điện áp chịu đựng liên tục lớn nhất: khoảng 480V/50-60HZ

– Khả năng thoát sét sơ cấp (8/20µs): 100kA
– Khả năng thoát sét thứ cấp (8/20µs):  50kA
– Khả năng thoát sét tổng/ pha (8/20µs):  150kA
– Khả năng thoát sét N-E (10/350µs): 100kA
– Có khả năng chống nhiễu và khả năng cắt đa xung
– Nhiệt độ (ºC): Từ -20ºC đến +40ºC
– Độ ẩm (%): từ 0% đến 95%

– Hiển thị cảnh báo: Cảnh báo bằng LED, kết nối cảnh báo xa
– Đếm sét được tích hợp và dùng App để kiểm tra hiển thị số lần sét đánh
– Tuân thủ các tiêu chuẩn: ANSI C62.41 và AS1768
– Vỏ hộp: Bằng thép, sơn tĩnh điện

THIẾT BỊ CẮT LỌC SÉT LAN TRUYỀN LÀ GÌ?

1 . Thiết bị Cắt Lọc Sét Lan Truyền Là Gì?

Thiết bị Cắt Lọc Sét Lan Truyền hay SPD (Surge Protection Devices) là các thiết bị cắt sét được tạo ra để bảo vệ các thiết bị điện khi điện áp tăng cao đột ngột. Khi một luồng sét đánh xuống mặt đất, nó sẽ cảm ứng điện từ lên các dây điện, đường dữ liệu gần đó, .v.v… (Theo lý thuyết, bán kính cảm ứng là 2Km tính từ vị trí bị sét đánh). Điều này sẽ gây ra phá hủy các linh kiện điện tử như bộ nhớ, bộ xử lý, tụ điện, và màn hình. Do đó ngoài việc chống sét trực tiếp, chống sét lan truyền sẽ giúp cho hệ thống điện, điện tử & CNTT được bảo vệ tối đa các nguy hiểm do sét gây ra. Các thiết bị điện, điện tử, CNTT thường được bảo vệ chống sét: Nguồn điện 1Pha, 3Pha, máy tính, Server, Modem ADSL, Switch, Tổng đài, máy Fax,…

Thiết bị Cắt Lọc Sét Lan Truyền là thiết bị nhằm hạn chế sự quá áp đột biến lan truyền trên đường dây bằng cách chuyển hướng dòng điện nguy hiểm này sang nơi khác một cách an toàn.

Chúng có chứa ít nhất một linh kiện phi tuyến. Loại SPD một cổng được đấu nối song song hoặc loại SPD hai cổng được đấu nối trực tiếp.

2. Vì sao phải lắp đặt thiết bị chống sét lan truyền

Bạn đừng nghĩ chống sét trực tiếp mới quan trọng và nguy hiểm. Bạn nên nhớ là tia sét không cần phải đánh trực tiếp lên đường dây nguồn mới gây hư hỏng; một tia sét đánh cách xa vài trăm feet cũng có thể gây xung cảm ứng lan truyền lớn có khả năng phá huỷ, thậm chí đến đường cáp ngầm

Tổn thất của hư hỏng do xung quá điện áp đối với các hệ thống không gắn thiết bị chống xung quá điện áp (đặc biệt là thiết bị chống sét lan truyền) bao gồm:

  • Chi phí thay thế cao cho các thiết bị điện tử và mạch điện
  • Gián đoạn kết nối với thiết bị cá nhân và/hoặc chuyên nghiệp

Nên bạn hãy suy nghĩ lại. Ngay cả khi bạn đã lặp một cột thu lôi, điều đó có thể cũng không đủ. Cột thu lôi có thể hướng tia sét ra xung quanh bên ngoài của công trình nhưng một phần xung điện quá áp vẫn có thể đi vào mạch điện của tòa nhà và làm hư hỏng bất cứ thiết bị điện tử nào không được Thiết bị Cắt Lọc Sét Lan Truyền SPD bảo vệ.

3. Tìm Hiểu Về Hệ Thống Chống Sét Lan Truyền

Hệ thống Chống Sét Lan Truyền được thiết kế để hạn chế quá tải đột ngột phát sinh từ khí quyền và truyền dòng điện (dạng sóng) xuống mặt đất. Thiết bị Cắt Lọc Sét Lan Truyền SPD giúp hạn chế biên độ của điện áp quá tải này đền một giá trị nhất định không gây hại cho việc lắp đặt điện và thiết bị chuyển mạch điện cũng như các thiết bị điều khiển.

Thiết bị cắt sét loại bỏ quá áp trong trường hợp:

  • Ở chế độ thông thường, giữa pha trung tính hoặc mặt đất.
  • Trong chế độ phân chia, giữa giai đoạn và trung tính.

Trong trường hợp có quá áp vượt quá ngưỡng hoạt động, Thiết bị Cắt Lọc Sét Lan Truyền sẽ:

  • Dẫn năng lượng xuống đất trong chế độ thông thường.
  • Phân phối năng lượng cho các dây dẫn khác trong chế độ phân chia.

4. Phân Loại Hệ Thống Chống Sét Lan Truyền

Thiết bị Cắt Lọc Sét Lan Truyền được chia thành 3 loại, cụ thể như sau:

4.1. Chống Sét Lan Truyền SPD Loại 1

  • Thiết bị Cắt Lọc Sét Lan Truyền loại 1 được khuyến cáo sử dụng trong trường hợp cụ thể như xí nghiệp, tòa nhà, nhà máy công nghiệp,… đã được bảo vệ bởi hệ thống cắt sét hoặc lồng lưới cắt sét trực tiếp.
  • Thiết bị này bảo vệ cho hệ thống điện. SPD loại 1 có khả năng xả dòng ngược do dòng sét lan truyền dội ngược từ dây dẫn đất đến dây dẫn của hệ thống lưới điện.
  • Thiết bị Cắt Lọc Sét Lan Truyền loại 1 được đặc trưng bởi dòng điện dạng sóng 10/350µs.

4.2. Chống Sét Lan Truyền SPD Loại 2

  • Thiết bị Cắt Lọc Sét Lan Truyền loại 2 là hệ thống bảo vệ chính cho tất cả các thiết bị điện hạ thế. Thiết bị này được lắp đặt trong mỗi tử điện để ngăn ngừa sự lan truyền quá áp trong hệ thống điện và bảo vệ các tải.
  • Thiết bị Cắt Lọc Sét Lan Truyền loại 2 được đặc trưng bởi dòng điện dạng sóng 8/20µs.

4.3. Chống Sét Lan Truyền SPD Loại 3

  • Thiết bị Cắt Lọc Sét Lan Truyền loại 3 có dung lượng xả thấp. Chính vì thế, chúng phải được lắp đặt một cách bắt buộc như thiết bị bổ sung cho SPD Loại 2 và trong vùng lân cận các tải nhạy cảm.
  • Thiết bị Cắt Lọc Sét Lan Truyền loại 2 được đặc trưng bởi sự kết hợp của các sóng điện áp (1.2/50µs) và sóng dòng (8/20µs).

5. Các Thiết Bị Trong Hệ Thống Chống Sét Lan Truyền

Một hệ thống Chống Sét Lan Truyền thường được cấu thành từ:

  1.  Thiết bị Cắt Lọc Sét Lan Truyền trên đường nguồn gồm có thiết bị cắt sét 1 pha, thiết bị cắt sét 3 pha, thiết bị cắt lọc sét 1 pha và thiết bị cắt lọc sét 3 pha.
    2.   Thiết bị chống sét trên đường tín hiệu, viễn thông.
    3.    Cáp thoát sét.
    4.    Thiết bị đếm sét.
    5.    Hộp kiểm tra điện trở tiếp đất.
    6.    Hệ thống tiếp địa chống sét lan truyền.
    7.    Thiết bị cắt sét, cắt lọc sét đường nguồn điện AC: TDS, TDX, TSG-SRF, TDF…
    8.    Thiết bị chống sét cho tín hiệu đường truyền RS.
    9.    Thiết bị chống sét cho đường tín hiệu camera, TV.
    10.   Thiết bị chống sét trên đường tín hiệu điều khiển công nghiệp.
    11.   Thiết bị chống sét cho mạng máy tính RJ45
    12.   Thiết bị chống sét trên đường truyền điện thoại, ADSL, LEASED-LINE.
    13.   Thiết bị chống sét trên đường truyền tốc độ cao, điện thoại.
    14.   Thiết bị chống sét trên đường cáp feeder, cáp đồng trục.
    15.    Thiết bị đếm sét LSR2
  2.  Thiết bị chống sét cho hệ thống solar( năng lượng mặt trời )

Thiết bị Cắt Lọc Sét Lan Truyền Prosurge là dòng sản phẩm cắt sét chất lượng cao, hoạt động hiệu quả đang được rất nhiều đơn vị lựa chọn sử dụng.

Thiết bị Cắt Lọc Sét Lan Truyền Prosurge là sản phẩm chất lượng cao được sản xuất trên dây chuyền hiện đại đạt tiêu chuẩn Châu Âu mang lại sự chính xác, linh hoạt cũng như trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho người dùng.

6. Yêu Cầu Kĩ Thuật Khi Thi Công Hệ Thống Chống Sét Lan Truyền

Khi thi công hệ thống Chống Sét Lan Truyền, các bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

6.1. Xác Định Vị Trí Lắp Đặt Thiết Bị Chống Sét Lan Truyền

Tùy theo nhóm Thiết bị Cắt Lọc Sét Lan Truyền bảo vệ mà chúng ta cần lựa chọn vị trí lắp đặt cho phù hợp:

6.1.1. Thiết bị Chống Sét Lan Truyền, tầng bảo vệ thứ nhất

  • Tầng bảo vệ thứ nhất là thiết bị cắt sét được lắp đặt tại ngõ vào của công trình cần bảo vệ cho các thiết bị. Nó thường là thiết bị có khả năng cắt sét lớn nhất vì nó có thể phải chịu dòng sét trực tiếp đánh vào. Thông thường, khả năng cắt sét ở tầng thứ nhất được yêu cầu > 100kA 8/20µs. Khuyến nghị 150kA
  • Một mình thiết bị cắt sét sơ cấp thường thích hợp để bảo vệ cho các thiết bị điện cơ/ thiết bị điện dễ bị hư hỏng như đèn chiếu sáng, lò sưởi và động cơ.

6.1.2. Thiết bị Chống Sét Lan Truyền, tầng bảo vệ thứ hai

Tầng bảo vệ thứ là thiết bị cắt sét được sử dụng để làm giảm điệp áp dư (điện áp thông qua) giúp bảo vệ thiết bị điện, điện tử nhạy cảm. Chính vì thế thiết bị này thường được lắp đặt tại các nhánh của tủ phân phối.

Những thiết bị cắt sét tầng thứ hai cũng phải đáp ứng bảo vệ thiết bị mạch nhánh từ các xung đột biến được sinh ra trong nội bộ mạch từ chính các thiết bị trong mạch đó như thiết bị gây nhiễu xung, thiết bị đóng cắt,… Xung này chiếm 70 đến 85% các xung có thể gây nguy hại cho thiết bị điện, điện tử nhạy cảm. Thông thường, khả năng cắt sét ở tầng thứ nhất được yêu cầu > 40kA 8/20µs. Khuyến nghị 50kA

Thiết bị cắt sét ở tầng thứ hai nên sử dụng thiết bị cắt lọc sét mắc nối tiếp phía trước thiết bị cần bảo vệ bao gồm tầng cắt sơ cấp, bộ lọc thông thấp LC và tầng cắt sét thứ cấp.

6.2. Lưu Ý Khi Lắp Đặt Hệ Thống Chống Sét Lan Truyền

Những mạch có các thiết bị điện gây nhiễu như biến tần và thiết bị công nghiệp cũng nên được bảo vệ để tránh nhiễu điện cấp ngược trở lại làm các thiết bị ở mạch khác bị hư hỏng.

Trường hợp thiết bị điện tử nhạy cảm có vị trí xa hơn 9 mét từ thiết bị cắt sét phía trước gần nhất, thiết bị bảo vệ bổ sung cần được lắp đặt. Thiết bị này được gọi là thiết bị bảo vệ “ngõ vào điểm sử dụng” và được lắp đặt gần thiết bị điện, điện tử nhạy cảm nhất có thể.

Điện áp dư của thiết bị cắt sét là điện áp còn lại sau khi thiết bị cắt sét chịu tác động của xung sét, xung đột biến, điện áp này càng nhỏ càng tốt.

6.3.  Tạo Hệ Thống Tiếp Đất Nối Tiếp

Tùy thuộc vào cấu tạo, thành phần địa chất cũng như diện tích của khu vực thi công hệ thống tiếp địa mà chúng ta có thể sử dụng 1-2 cọc tiếp địa đường kính 16mm dài 2,4 mét. Khoảng cách mỗi cọc từ 4,5 đến 5m..

 

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Tủ cắt lọc sét lan truyền SF132-480-100+50-AIMCB hãng LPI điện nguồn 1 pha dòng tải 32A”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0925 038 097
0925 038 097
Phone